Navigation

7 Cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ cực kỳ hiệu quả

7 Cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ cực kỳ hiệu quả. Một số kiểu tóc ngắn theo xu hướng mặc dù đẹp nhưng lại không dễ “chiều” chút nào đặc biệt là sau giấc ngủ.
Tóc có thể dễ dàng bị mất nếp sau một đêm. Áp dụng các hướng dẫn dưới đây như là cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ tiêu chuẩn hàng ngày.

Cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ

Một số kiểu tóc đẹp ngắn theo xu hướng mặc dù đẹp nhưng lại không dễ “chiều” chút nào đặc biệt là sau giấc ngủ. Tóc có thể rối tung, tóc không vào nếp, tóc ngắn bị vểnh và dù cho bạn làm mọi cách như làm ướt tóc rồi chải thì cũng chỉ sau một lát đâu lại vào đấy.

Điều này xảy ra với hầu hết tất cả mọi người. Nhưng đừng lo, có nhiều cách để bạn loại bỏ hoàn toàn vấn đề này.

Đơn giản và trực tiếp nhất là gội lại đầu và dùng lược tạo nếp tóc vào buổi sáng mỗi khi thức dậy.

Hoặc bạn cũng có thể dùng các loại gel, keo có tác dụng tạo kiểu để mạnh mẽ bắt buộc mái tóc tuân theo ý muốn của bạn.

Nhưng buổi sáng thường là lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, rất nhiều việc đang chờ bạn làm thì lấy đâu ra chừng đó thời gian dành cho việc gội đầu và tạo kiểu tóc.

Hãy bình tĩnh, có nhiều phương pháp chăm sóc tóc mỗi ngày cho chị em yêu làm đẹp !

Có nhiều cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ mà không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật và có thể áp dụng vào buổi tối. Bạn có thể tự làm chúng ngay tại nhà.


1. Ngủ và gối đầu trên một chiếc gối lụa

Có thể bạn không biết, nhưng gối là thứ khiến tóc bạn biến đổi nhiều nhất sau một đêm.

Gối càng khô cứng, tóc càng chịu nhiều sức ép dẫn dến mất nếp thậm chí là tổn thương đến tế bào tóc gây hư hại tóc.

Gối lụa là cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ hiệu quả nhất. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn và khỏe mạnh hơn vào sáng hôm sau.

Cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ

Bạn cũng có thể sử dụng gối vải lanh hoặc satin để thay thế.

Mẹo nhỏ để chăm sóc mái tóc khô và chẻ ngọn hiệu quả

2. Quấn tóc bằng một chiếc khăn lụa

Một chiếc khăn lụa quấn xung quanh tóc sẽ giảm đáng kể ảnh hưởng mà mái tóc phải chịu khi bạn lăn lộn khắp giường trong giấc ngủ. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang quấn tóc đùng phương pháp.

Điều quan trọng nhất khi dùng khăn lụa quấn tóc là quấn theo chiều hướng ngược lại với hướng nếp tóc.

Lấy ví dụ: Nếu tóc bạn có chiều hướng vắt sang bên trái, bạn cần quân khăn từ bên phải sang và ngược lại.

Cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ

Tương tự, khăn lụa cũng có thể thay bằng khăn lanh hoặc satin.

Bí quyết chăm sóc tóc bóng mượt hiệu quả

3. Không đi ngủ khi tóc đang ướt

Đây là một lỗi nghiêm trọng. Đi ngủ với tóc ướt sẽ khiến thay đổi mạnh mẽ kiểu tóc tự nhiên của bạn. Nó khiến những nếp tóc vểnh lên cao hoặc cụp xuống hoàn toàn và cực kỳ khó điều chỉnh.

Cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ

Ngoài ra, tóc và da đầu ẩm ướt trong thời gian dài là điều kiện phù hợp cho vi khuẩn và nấm phát triển, nó khiến da đầu của bạn nhiều gàu hơn hay thậm chí là gây ra rụng tóc nghiêm trọng.

Tốt nhất là để cho tóc khô tự nhiên, nếu muốn nhanh hơn thì có thể dùng quạt gió để làm bay hơi nước, khi dùng máy sấy tóc thì chú ý để máy ở mức nhiệt thấp và sấy mái tóc từ xa.

Hướng dẫn chăm sóc tóc xoăn sóng nước ngay tại nhà đúng cách

4. Sử dụng các loại tinh dầu dưỡng tóc tự nhiên

Tinh dầu là một cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ hiệu quả. Hầu hết các loại tinh dầu ( dầu dừa, dầu argan, dầu hạt lanh hay dầu oliu…) đều có tác dụng dưỡng ẩm mạnh mẽ, tóc được dưỡng ẩm sẽ khỏe mạnh tự nhiên và chống lại tác động từ môi trường xung quanh.

Cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ

Tóc đủ độ ẩm sẽ mềm mượt hơn và nếp tóc sẽ không dễ dàng thay đổi ngay cả khi bạn đang ngủ.

Trước khi đi ngủ, làm ấm một lượng nhỏ tinh dầu dừa hoặc dầu argan, thoa đều lên mái tóc của bạn, dùng lược tạo lại kiểu tóc trước khi quấn tóc trong khăn lụa.

Lượng nhỏ tinh dầu không gây ảnh hưởng gì đến mái tóc vào sáng hôm sau, bạn sẽ không cần gội lại đầu vì hầu hết tinh dầu đã được tóc hấp thu hoàn toàn.

5. Chải đầu trước khi đi ngủ

Chải đầu nhẹ nhàng bằng một chiếc lược răng thưa như một cách massage từng sợi tóc. Nó là một cách chăm sóc tóc có hiệu quả mà lại cực kỳ đơn giản và không nên bỏ qua.

Chải tóc giúp phân phối dầu dư thừa cũng như độ ẩm cho mái tóc cũng như da đầu của bạn, giảm áp lực lên cá nhân từng sợi tóc và phân phối nó cho toàn bộ mái tóc.

Chăm sóc mái tóc khỏe đẹp vào mùa đông hanh khô

6. Sử dụng dầu gội khô

Hầu hết mọi người sử dụng dầu gội khô vào buổi sáng hoặc thời gian khác trong ngày khi không thể thực hiện gội đầu bình thường được.

Nhưng dầu gội khô cũng có thể lợi dụng như một cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ.

Bằng cách sử dụng dầu gội khô vào ban đêm, trước khi bạn đi ngủ từ 20 – 30 phút, bạn đã giảm đáng kể lượng dầu dư thừa được tiết ra trước đó, tóc xuông và mềm hơn từ đó ngăn ngừa khả năng mất nếp.

Chỉ nên dùng dầu gội khô khi việc giữ nếp tóc là cực kỳ cần thiết vào sáng hôm sau ( những dịp quan trọng như dự tiệc hay hẹn hò…). Việc sử dụng quá thường xuyên dầu gội khô vào buổi tối có thể gây tổn thương mái tóc của bạn về lâu dài.

7. Gội đầu bằng những loại dầu gội đầu dưỡng ẩm sâu

Cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ

Tóc khô là nguyên nhân của hầu hết tất cả các vấn đề về tóc bao gồm cả xơ rối và dễ mất nếp.

Thay vì sử dụng những loại dầu gội bình thường ( hầu hết chỉ có tác dụng làm sạch ), hãy chọn sử dụng những loại dầu gội đầu có tác dụng dưỡng ẩm mạnh mẽ và tự nhiên.

Cách giữ nếp tóc uốn xoăn luôn được bồng bềnh óng ả

Dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm tốt thường bao gồm một số loại tinh dầu tự nhiên trong thành phần của nó như tinh dầu argan, tinh dầu dừa, tinh dầu oliu hay tinh dầu thầu dầu.
Share

Post A Comment:

0 comments: